Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Dòng tâm sự về Trung Thu cùng gia đình tình nguyện

"Trung Thu của tôi là...
PTIT 29/9/2017...
#TiNgu
‌Hôm nay, gia đình TiNgu tổ chức Tết Trung Thu cho tất cả các cựu, thành viên, cộng tác viên của CLB. Cũng khá lâu rồi tôi không về nhà, và thêm một năm nữa lại đón Trung Thu tại nơi đất khách quê người. . . PTIT hôm nay sáng rực những sắc xanh, đỏ, vàng. Chúng tôi được chơi trò chơi, được bày mâm ngũ quả, được làm đèn lồng lại được cả rước đèn vòng quanh trường... mọi thứ làm tôi vui lắm, háo hức lắm, cứ như được quay lại cái ngày còn bé...Cứ thế, tôi được hoà mình vào cái không khí mà lâu lắm rồi tôi không được cảm nhận. Tôi vẫn nhớ Trung Thu khi tôi học năm nhất, 3 chị em tôi cố gắng về chơi với con Lợn ở nhà, vậy là 4 chị em đều đi xem Trung Thu bên xã. Đúng là ngày ấy, cảm thấy Trung Thu chỉ dành cho bọn con nít. Còn tôi lúc ấy nghĩ mình lớn rồi, không còn thấy yêu mến mấy hoạt động như thế này... Ấy vậy mà lúc này, tôi lại cảm thấy, giá mà tôi được quay về thời trẻ trâu ấy, chơi mấy trò con nít ấy, không phải ở trên Hà Nội và suy nghĩ về cuộc sống, về tương lai, về mọi thứ... 2 năm ĐH trôi qua nhanh quá, khiến bản thân đã quên mất một thời mình cũng từng ngây thơ đến thế, cũng háo hức chờ đến ngày Trung Thu, ròng rã nửa tháng trời đi tập Trung Thu cùng lũ bạn, lũ trẻ trong xóm. Ngày ấy sao mà vui đến thế... Hà Nội nơi đây ồn ã là vậy, xô bồ là thế nhưng không yêu thương như hàng xóm láng giềng ở quê. Bỗng, tôi cảm thấy thật vui khi những đứa sinh viên tỉnh lẻ như tôi có quê để về, để nhớ... Tuy không đầy đủ tiện nghi vật chất nhưng ít nhất, nó ấm áp tình người. . . 2 năm trên ĐH, tôi cảm thấy thật may mắn khi tham gia CLB SVTN PTIT, nơi đây như một gia đình, luôn cho tôi cảm giác thân thuộc. Cảm ơn TiNgu đã tổ chức cho chúng tôi một Trung Thu đầy ý nghĩa, để nỗi nhớ gia đình vơi bớt đi phần nào"



Và tôi cũng vậy ...



Previous Post
Bài tiếp

Đăng bởi:

0 nhận xét: